Gọi Ngay
090.6666.655

Thứ Hai - Thứ Bảy (08:45 - 17:30)

Thiết kế nội thất – bản hòa ca của những giác quan

Quay lạI tất cả các bàI viết

Những phong cách sống đổi mới liên tục, sự phát triển không ngừng của xã hội nói chung, công nghệ nói riêng và ngành công nghiệp sản xuất vật liệu bùng nổ – tất cả tạo nên cơ hội và nhu cầu được trải nghiệm, được thay đổi cách chúng ta sử dụng không gian và thiết kế không gian cho riêng mình. 

Thiết kế không gian cũng giống như viết một bản nhạc, không thể thiếu sự hòa điệu của các nhạc cụ và giác quan: ngửi, chạm, nghe và đặc biệt là nhìn ngắm. Một thiết kế kiến trúc hay nội thất tuyệt vời cần tác động được lên mọi giác quan.

Một bản thiết kế nội thất tốt có thể thay đổi hoàn toàn không gian từ lãng phí trở nên hữu dụng theo vô vàn cách khác nhau. Một cách ý thức hay vô thức, người dùng sở hữu những không gian được thiết kế tỉ mỉ và “có tâm”, sẽ luôn tìm thấy sự tiện lợi tối đa và thỏa mãn khi những nhu cầu sống rất riêng của mình được đáp ứng gọn gàng, tinh tế trong không gian sống. 

Một bản thiết kế nội thất chất lượng còn có thể lèo lái được cảm xúc của người dùng: nhẹ nhõm, trầm ngâm, buồn ngủ, vui vẻ, phấn khích. Cùng một không gian với những chủ đích thiết kế khác nhau, có thể khiến bạn hoặc sợ hãi và hoang mang, hoặc an toàn và ấm áp. 

Khi giao một không gian nội thất cho người thiết kế hiểu rõ tác động của từng chi tiết đến giác quan con người, bạn có thể trở nên khác hẳn chính mình thường ngày: kéo dài thời gian làm việc mà không mệt mỏi, hoặc ngủ được nhiều hơn, hoặc cảm thấy không nặng đầu nhiều như trước, hoặc bình tĩnh và trở nên gọn gàng hơn. Bạn có để ý rằng khi xã hội và công nghệ càng phát triển, con người càng có nhiều kỳ vọng hơn về các công năng của nơi mà ta gọi là “Nhà”. Khoảng 50 năm trước, ngay cả với những người thuộc tầng lớp cao nhất trong xã hội cũng không thể mơ tới được sống ở một ngôi nhà với:
-Một căn bếp vô cùng tiện ích và đầy đủ dụng cụ đến mức ta có thể dễ dàng chiêu đãi cho gia đình hay nhóm bạn một bữa tiệc thịnh soạn mà không phải tốn quá nhiều công sức.
– Một phòng Khách được thiết kế đặc biệt phục vụ việc tiếp đãi và giải trí.
– Một phòng làm việc thông minh tại nhà.
– Hệ thống an ninh từ xa.
– Phòng tắm kết hợp với các tính năng thư giãn mà bạn tưởng chừng như chỉ có ở spa, vòi sen, ghế mát xa,…


Thiết kế nội thất chính là công cụ cho phép con người tạo nên những môi trường sống, học tập, làm việc phản cách được chính họ hay lối sống của họ. 

Biên tập và đăng tải bởi
Công Ty CP Thiết Kế và Nội Thất Nắng Vàng
Địa chỉ: 166B Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM
Email: hello@apartners.vn
Hotline: 028.3535.5225

A+Partners On Facebook

Follow us

@apartnersdesignstudio

Muốn có một luồng cảm hứng liên tục? Tò mò chúng tôi đang làm gì? Theo dõi chúng tôi ngay bây giờ để xem các dự án mới nhất của chúng tôi và có được cái nhìn thoáng qua về hậu trường.
Follow us

A + Partners Design Studio

original.functional.emotional

A+Partners Studio